1. Nghĩ chi phí đầu tư cho quán cà phê không đáng bao nhiêu. Đợi đến lúc bắt tay vào làm mới thấy số vốn mình chuẩn bị quá ít, dẫn đến làm quán sơ sài, không thu hút khách hàng.
2. Nghĩ rằng chỉ cần quán có view đẹp, to, hoành tráng là “auto” đông khách. Việc khách đến quán đông vì đẹp chỉ diễn ra trong khoảng thời gian đầu do còn mới lạ, khách vì tò mò mà đến. Còn sau này có duy trì được phong độ hay không còn là kết quả của quá trình vận hành quán.
3. Nghĩ rằng việc phục vụ là dễ. Tuy nhiên, để phục vụ được quán cà phê là cực kì khó, vì cần đến sự chi tiết, tỉ mỉ, đòi hỏi chủ quán, quản lý phải hết sức lưu tâm
4. Nghĩ rằng việc mở quán cà phê rất nhàn nhã. Trên thực tế, để quán có thể vận hành trơn tru, đông khách rất khó khăn và tốn nhiều thời gian. Khi đã mở quán cà phê thì hầu như toàn bộ thời gian đều phải dành cho nó, từ sáng đến đêm.
5. Nghĩ rằng ý tưởng của mình rất sáng tạo, độc đáo. Thực ra, một quán cà phê thành công không chỉ phụ thuộc vào ý tưởng mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác tổng hợp lại
6. Nghĩ rằng mình sẽ phục vụ thật tốt để đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng. Tất nhiên, quán nào cũng lo phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, chẳng riêng gì mình mà cho rằng đây là điều đặc biệt
7. Cho rằng đồ uống của mình ngon và hấp dẫn. Thực tế, mỗi người sẽ có mỗi cảm nhận khẩu vị riêng. Không thể vì mình pha nước được bố mẹ khen ngon thì khách cũng khen ngon.
8. Mặc định rằng chỉ cần quảng cáo nhiều thì sẽ có nhiều người biết mà đến. Thật ra, ai cũng biết chỗ đó có cái quán, chẳng qua họ không thèm đến mà thôi…
9. Nghĩ rằng cứ trả lương hậu hĩnh thì sẽ có nhân viên giỏi, đẹp để phục vụ khách. Đến khi bắt tay vào làm mới nhận ra doanh thu còn không đủ để trả lương. Mà thậm chí có những lúc trả lương thật cao mà vẫn không có nhân viên…
10. Tư duy người khác làm được thì mình cũng làm được. Nhưng người ta thất bại bao nhiêu lần, mất tiền bao nhiêu lần để rút ra kinh nghiệm thì mình không biết được!
Nguồn: Sư Tầm