Giữ liên lạc với khách hàng
Có quá nhiều nhà môi giới và công ty bất động sản đang hoạt động trên thị trường. Vì vậy, tỷ lệ cạnh tranh là rất cao. Nếu một nhà môi giới nghĩ rằng chỉ cần bán hàng và chốt đơn thành công xong là hết nhiệm vụ, thì đó là suy nghĩ sai lầm. Nếu bạn không thường xuyên giữ liên lạc và chăm sóc khách hàng ngay cả khi đã bán thành công, có thể bạn đang đánh mất một vị khách tiềm năng trong tương lai.
Trở thành nguồn thông tin chính xác cho khách hàng
Với một số người mua, đặc biệt là những người chưa có kinh nghiệm giao dịch bất động sản, có thể họ sẽ gặp khó trong nhiều tình huống. Khi đó, vai trò và nhiệm vụ của các nhà môi giới là rất quan trọng – trở thành nguồn thông tin đáng tin cậy cho khách hàng.
Gửi quà tặng cho khách hàng
Một trong những cách tốt nhất để giữ chân khách hàng lâu dài chính là các hình thức ưu đãi hay gửi quà tặng. Những món quá có thể không có giá trị quá cao, nhưng việc thường xuyên gửi những món quà tặng có thể giúp mối quan hệ giữa nhà môi giới và khách hàng trở nên thân thiết hơn. Điều này cũng giúp người mua cảm thấy được trân trọng, thay vì chỉ là một khách hàng thông thường.
Tận dụng sự ảnh hưởng của các trang mạng xã hội
Trung tâm nghiên cứu Pew (Mỹ) ước tính có khoảng gần 80% số lượng người trưởng thành trên thế giới sử dụng ít nhất một tài khoảng mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram, Twitter,… Trong khi đó tại Việt Nam, bên cạnh các ứng dụng lớn, một số trang mạng xã hội khác cũng được nhiều người sử dụng như Zalo, Viber,… Vì vậy, việc giữ liên lạc với khách hàng ngày nay đã trở nên đơn giản hơn so với ngày trước.
Nguồn: Nghề Môi Giới Bất Động Sản