Millennials-Z chọn BĐS tại TP. vệ tinh đúng sở thích “mê xê dịch"
Theo khảo sát của batdongsan.com.vn vào năm 2022, tại Việt Nam có đến 58% số người được khảo sát nhóm 20–29 tuổi và 43% nhóm 30–39 tuổi có mong muốn mua nhà trong vòng từ 3-5 năm tới. Theo Tổng cục thống kê, thế hệ Millennials (25-38 tuổi), thế hệ gen Z (18-24 tuổi), hay gọi chung là Millennials-Z đang đóng vai trò quan trọng trong thay đổi nhóm đối tượng sở hữu nhà ở của thị trường. Đặc biệt, độ tuổi từ 25 đến 35 tuổi có mong muốn sở hữu nhà ở trong tương lai sẽ chiếm tỷ trọng lớn.
Tuy nhiên, nhóm khách Millennials-Z gặp khó khăn do giá nhà ngày càng cao, tầm giá từ 3-4 tỷ rất khó kiếm nhà ở tại các thành phố trung tâm. Đặc biệt, khi pháp lý ngày càng khó, lãi suất ngân hàng cao, nguồn cung sản phẩm giá vừa túi tiền cho nhóm nhóm Millennials-Z thì việc mua nhà gần như là nhiệm vụ bất khả thi.
Thế hệ Millennials-Z còn được gọi là nhóm “chủ nghĩa xe dịch" - mê đi và trải nghiệm, quan tâm đến các giá trị phát triển bền vững, do đó các nhà phố vành đai, được phát triển trên tuyến huyết mạch, quy hoạch tiện ích đầy đủ, di chuyển trong 30 phút - 1 tiếng đồng hồ nằm trong vùng lựa chọn của nhóm này. Đặc biệt, thiết kế nhà, vật liệu nơi sống cũng được họ chú trọng, vì mức độ thân thiện và bảo vệ cho sức khoẻ gia đình.
Chủ đầu tư chi mạnh làm riêng những sản phẩm “nhà phố sinh thái" cho thế hệ Millennials-Z
Nhìn thấy nguồn cầu của thị trường, nhiều "ông lớn" đã chọn thị trường ven các thành phố trung tâm, lõi đô thị để phát triển dự án. Đây là giai đoạn khai mở nên dự án được đầu tư, quy hoạch, thiết kế dành riêng cho nhóm đối tượng này. Giá cả vừa phải, thiết kế phong cách châu Âu, nhưng vẫn giữ khoảng đất đủ để có thể trồng cây, làm tiểu cảnh quanh nhà. Đặc biệt phần lớn diện tích là mảng xanh, tiện ích để phục vụ cu dân. Dẫn chứng như dự án The Sol City, The Diamond City, Young Town Tây Bắc Sài Gòn tại phía tây TP.HCM do Thắng Lợi Group phát triển đều dành đến hơn 40% diện tích cho hạng mục này.
Theo đó, với sản phẩm là nhà xây sẵn, khách hàng được nhận chiết khấu sâu từ 29% - 36%/giá trị sản phẩm khi chọn phương thức thanh toán nhanh 95%. Nếu tiết kiệm dòng tiền, khách có thể chọn thanh toán 20%, phần còn lại được giãn tiến độ 24 tháng, thậm chí lên đến 30 tháng. Nếu có nhu cầu khai thác cho thuê, đơn vị phát triển dự án Thắng Lợi Group có gói cam kết thuê lại với lợi tức đến 240 triệu trong 12 tháng hoặc 432 triệu trong 36 tháng. Đồng thời, ngân hàng TP Bank tài trợ vốn vay đến 70%, giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn tối ưu dòng tiền. Đặc biệt, với dự án The Diamond City, Thắng Lợi Group hỗ trợ lãi suất cho khách hàng đến 40 tháng, và trừ thẳng vào giá của hợp đồng.
Với nhà phố vành đai The Diamond City thì vừa mở bán rổ hàng độc quyền 63 sản phẩm, với mức chiết khấu tới 36% và hỗ trợ vay vốn 70%, hỗ trợ lãi suất đến 40 tháng. Với vị trí giao giữa 2 thành phố tương lai Bến Lức và Đức Hòa - khoảng cách chỉ 30 phút về TP.HCM, và nằm kế 5 cụm KCN nhẹ đã hoạt động, tiện ích 100% đã đi vào hoạt động nên được đánh giá rất phù hợp với nhóm Millennials-Z mua trong giai đoạn này.
The Diamond City: Mặt tiền Vành đai 4 – ĐT 824, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An
Sài Gòn Town: Nguyễn Trung Trực – Cao Thị Mai – đường dự phóng, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An
Young Town Tây Bắc Sài Gòn: ĐT823, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An
Tác giả: Thu Hiền