Tại sao cần xây dựng thương hiệu cá nhân?
Thương hiệu cá nhân giúp bạn nổi bật và có giá trị hơn. Hãy nghĩ nó đơn giản như việc các doanh nghiệp có thương hiệu lớn thường bán được nhiều hàng hơn, tạo được ra nhiều giá trị và lợi nhuận hơn. Một người có thương hiệu cá nhân chứng tỏ họ đã đạt được những thành công nhất định và được một nhóm người nhất định công nhận.
Việc sở hữu thương hiệu cá nhân rất quan trọng bởi nó sẽ giúp bạn trở nên khác biệt giữa đám đông và sở hữu cho mình những cộng đồng riêng, những người yêu thích hình ảnh của bạn. Điều này sẽ vô cùng có lợi nếu bạn muốn phát triển những sản phẩm phục vụ nhóm đối tượng đó, bởi bạn đã có sẵn một tập khách hàng trung thành của mình, khi họ đã yêu thích bạn thì các sản phẩm của bạn cũng sẽ dễ dàng được đón nhận hơn.
Nghệ thuật xây dựng thương hiệu cá nhân
Khi cuộc sống đang biến đổi với tốc độ tên lửa, bạn rất dễ rơi vào lối mòn làm những việc tưởng chừng như hiệu quả, nhưng lại không thật sự đưa bạn tiến tới mục tiêu của mình. Việc xây dựng thương hiệu cá nhân giúp bạn định vị lại hình ảnh của mình trong nền kinh tế nhiều biến động, vượt qua những cản trở đang ngáng đường bạn để giành lấy cơ hội.
4 bước xây dựng thương hiệu cá nhân
Trong thời đại hiện nay, sức mạnh của cộng đồng mạng là rất lớn, Social Influencer” (Người có ảnh hưởng trong cộng đồng) hay “Người truyền cảm hứng trong cộng đồng” là cách gọi đối với những người nổi tiếng đã tạo dựng được thương hiệu cá nhân thì khi họ nói gì thì mọi người sẽ nhanh chóng nghe theo, thậm chí là làm theo, hành động của họ nhanh chóng trở thành trào lưu.
Để trở thành một người nổi tiếng, tạo dựng được một thương hiệu cá nhân của chính mình, bạn cần phải hiểu các chiến lược truyền thông trên mạng xã hội.
Loại 1: Bạn dành cả ngày trên Instagram và khi đang lướt trên bảng tin của mình, bạn không thể ngừng được việc phân tích bức ảnh của người khác. Bạn tự nghĩ rằng,“Tôi đây cũng mặc quần áo, cũng ăn quả bơ với bánh mì nướng và thích hoàng hôn, thế sao tôi không nổi tiếng?”
Phần 1: “Xây dựng cộng đồng của bạn” sẽ giúp bạn nghĩ ra tên cho thương hiệu của mình, tạo ra những bài đăng xứng đáng được thả tim, và chỉ cho bạn cách để duy trì được sự thu hút với cộng đồng ấy.
Loại 2: Bạn đã có một lượng lượt theo dõi nhất định và cảm thấy mình đang làm khá ổn với phần nội dung, nhưng lại không thể lên được một kế hoạch đường dài.
Phần 2: “Bao bì thương hiệu của bạn”, sẽ nói về những con số, quan hệ công chúng và chuyện báo chí.
Loại 3: Các nhãn hiệu đã bắt đầu tiếp cận bạn bởi hoặc là bạn có rất nhiều lượt theo dõi, hoặc bạn có một cuộc sống khá là thú vị. Có thể bạn là chuyên gia trong lĩnh vực của mình, bạn đã tạo nên một công ty/ hoặc sản phẩm, hoặc bạn là một vũ công/ nhạc sĩ/ người mẫu/ diễn viên. Dù là gì, khi bạn nói, mọi người sẽ lắng nghe và đó chính là truyền cảm hứng.
Phần 3 “Kiếm tiền từ ảnh hưởng của bạn” sẽ đi sâu vào chi phí đàm phán, hiểu rõ về bản hợp đồng, và tìm người đại diện.
Trong cuộc sống, bạn thường xuyên được hỏi về kế hoạch 5 năm của mình, và nó sẽ không thay đổi khi bạn trở thành một người sáng tạo nội dung. Dù bạn đang ở phân đoạn nào đi chăng nữa.
Phần 4: “Lên kế hoạch cho tương lai” sẽ giúp bạn biến khách hàng mới thành khách hàng thân quen, và biến từ một chương trình đơn lẻ thành đại sứ thương hiệu.
Với những gì đã chia sẻ, chúng tôi mong muốn bạn có thể xây dựng được cộng đồng và cách tạo nên thương hiệu cá nhân cho riêng mình. Chú các bạn may mắn và thành công…
Nguồn: Sưu tầm