Vingroup
Triết lý trong chiến lược kinh doanh của ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch tập đoàn Vingroup, thể hiện tầm nhìn và giá trị cá nhân của ông đối với việc kinh doanh và phát triển xã hội.
“Mục tiêu của tôi là làm đẹp cho đời. Không quan trọng mình có bao nhiêu tài sản, mà quan trọng là làm sao cho đẹp, góp phần thay đổi bộ mặt đất nước mình một chút. Dĩ nhiên trong chiến lược ấy là thêm lợi nhuận để có thể tiếp tục xây dựng. Cho nên bất kỳ bất động sản (BĐS) nào được giá tốt là mình bán ngay, để có tiền xây cái khác”.
Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup.
Triết lý họat động này thể hiện sự kết hợp giữa mục tiêu kinh doanh và trách nhiệm xã hội của Vingroup. Nó đánh dấu sự cam kết của tập đoàn này trong việc đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam và làm đẹp cho đời thông qua các hoạt động kinh doanh và xã hội.
Massan
Vào năm 2022, tại một buổi báo cáo thường niên, ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch HĐQT Masan cho biết, luôn đi theo triết lý "đặt người tiêu dùng làm trọng tâm", không ngừng đổi mới sáng tạo để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng nâng cao.
Từ nỗ lực cách mạng hóa thị trường nước mắm đến tái định hình hạ tầng tiêu dùng, Masan đều hướng đến mục tiêu giúp người Việt Nam chi trả ít hơn cho các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu, đồng thời gia tăng chất lượng cuộc sống. Để thực hiện được điều đó, Masan cần chuyển đổi thành một tảng tiêu dùng ứng dụng công nghệ.
Để làm được điều đó, Masan thông qua các bước đi chiến lược như nhân rộng mô hình "mini mall" tại mỗi WinMart/WinMart+ và kết nối thói quen mua sắm offline của người tiêu dùng thành một trải nghiệm đa kênh thuận tiện, liền mạch từ offline đến online (O2).
Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Masan Group.
Vinamilk
Triết lý hoạt động của Vinamilk được tóm gọn trong tuyên bố sau:
“Vinamilk mong muốn trở thành sản phẩm được yêu thích ở mọi khu vực, lãnh thổ. Vì thế chúng tôi tâm niệm rằng chất lượng và sáng tạo là người bạn đồng hành của Vinamilk. Vinamilk xem khách hàng là trung tâm và cam kết đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.”
Triết lý thể hiện tầm nhìn của Vinamilk trong việc cung cấp sản phẩm sữa và thực phẩm chất lượng, được đánh giá cao và yêu thích tại nhiều nơi trên thế giới. Trong đó “chất lượng và sáng tạo” được xem xét là những yếu tố quan trọng để đạt được mục tiêu này.
Ngoài ra, Vinamilk tập trung vào khách hàng, xem họ là trung tâm của mọi hoạt động và cam kết đáp ứng mọi nhu cầu của họ. Điều này thể hiện sự tôn trọng, quan tâm đối với khách hàng và là một phần quan trọng trong triết lý kinh doanh của Vinamilk.
Viettel
Triết lý trong kinh doanh của Viettel là “Kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội”. Đây không chỉ là một phương châm mà còn là một phần quan trọng của nền văn hóa tổ chức của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel Group). Câu nói thể hiện tầm nhìn và cam kết của tập đoàn Viettel đối với việc phát triển kinh doanh không chỉ với mục tiêu lợi nhuận mà còn cống hiến và đóng góp cho cộng đồng và xã hội.
Ngoài ra, triết lý này thể hiện tầm nhìn dài hạn của Viettel. Việc tập trung vào trách nhiệm xã hội không chỉ mang lại lợi ích ngắn hạn mà còn giúp họ xây dựng uy tín và tạo lòng tin từ phía khách hàng và cộng đồng từ đó dẫn đến lợi ích kinh doanh lâu dài.
TH Tru Milk
Triết lý trong kinh doanh của TH True Milk thể hiện sự cam kết đối với chất lượng, an toàn và tính tươi ngon của sản phẩm sữa tươi sạch. Với TH True Milk, triết lý trong chiến lược kinh doanh của TH được thể hiện rất rõ ràng và nhất quán:
“Chất lượng sữa tươi sạch phải bao hàm trọn vẹn cả một chu trình khép kín, được kiểm soát và quản lý chặt chẽ. Nguồn sữa nguyên liệu đầu vào phải thực sự tươi sạch, kết tinh từ quá trình chăn nuôi sạch: ăn sạch, ở sạch, uống sạch.”
Bà Thái Hương - Người sáng lập và điều hành chính Tập đoàn TH True Milk.
Qua đó thể hiện sự tự tin của TH True Milk trong việc cung cấp sản phẩm sữa tươi sạch và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về chất lượng, an toàn thực phẩm cùng trách nhiệm xã hội. Nó cũng tôn trọng giá trị đạo đức, đánh giá về việc sản xuất sữa, sản phẩm từ sữa một cách có trách nhiệm và bền vững.
Tác giả: Ái Linh (sưu tầm và tổng hợp)